Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Tại sao đàn ông thông minh hơn đàn bà


Các giải nobel, những công trình khoa học nổi tiếng thì đàn ông luôn là những người chiếm ưu thế. Người xưa cũng có những câu nói về việc đàn ông thông minh hơn phụ nữ như: “đàn ông nông nổi giếng khơi đàn bà sâu sắc như khơi đựng trầu”. Điều này có đúng là đàn ông thông minh hơn đàn bà, giải thích cho điều này như thế nào.

Tại sao đàn ông thông minh hơn đàn bà

Chỉ số IQ luôn được cho là thể hiện cho sự thông minh của một người. Trên mọi phương diện cuộc sống, đàn ông thường đưa ra những lựa chọn sáng suốt và chính xác, họ cũng luôn nắm giữ những vị trí cao, có tầm ảnh hưởng. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu chỉ số IQ của đàn ông để hiểu hơn về điều này.

Trong các nghiên cứu gần đây thì người ta kết luận rằng chỉ số IQ của nam thường cao hơn nữ từ 3 đến 5 điểm.



Có 1 giả thuyết chưa được chứng minh cụ thể là thông minh và chiều cao có mối tương đồng với nhau. Vì nam cao hơn nữ nên thông minh hơn, nhưng nếu đàn ông và đàn bà có cùng chiều cao thì đàn bà thông minh hơn.

1 số điểm thú vị giữa đàn ông và phụ nữ

Nếu xét về việc đánh giá kích thước và không gian thì đàn ông sẽ nổi trội hơn ở phụ nữ. Còn về tìm kiếm đồ vật và nhận diện màu sắc thì nữ giới hoàn toàn vượt trội. 

Việc mất ngủ đối với con trai sẽ dễ dàng hơn với con gái, và họ cũng giỏi hơn trong việc phát hiện ngoại tình. Phụ nữ thì thường sẽ lo lắng nhiều hơn đàn ông.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: