Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Tại sao phải tiết kiệm điện


Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, điện đóng vai trò vô cùng quan trọng mà mang lại thật nhiều tiện ích. Điện gần như tham gia vào tất cả các hoạt động sống, và không thể thiếu điện trong sản xuất và vận hành thiết bị.

Tại sao phải tiết kiệm điện?

Vì điện năng không phải là vô tận, chúng ta cần tạo ra điện thì mới có thể sử dụng được. Nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng lớn, nhưng khả năng cung cấp điện từ các nhà máy là còn hạn chế. Điều này dẫn đến không cung cấp đủ nguồn điện sử dụng, ảnh hưởng vô cùng to lớn đến cuộc sống hằng ngày và hoạt động sản xuất.

Khi tiêu thụ điện nhiều, làm điện áp của dòng điện giảm xuống, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của thiết bị sử dụng điện.



Công suất làm việc của các vật dụng sử dụng điện càng lớn, sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng.

Hiện tại điện được tạo ra từ đập thủy điện hoặc các nhà máy nhiệt điện sử dụng than để đốt. Nếu không tiết kiệm điện, nhu cầu sử dụng tăng lên sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường.

Vì vậy, tiết kiệm điện là bạn đang tiết kiệm chi phí, tránh ảnh hưởng đến môi trường sống, giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính…

Trên là những lý do để biết tại sao phải tiết kiệm điện. Hãy ghé thăm blog wiki tại sao để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: