Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Tại sao phải bảo vệ rừng, rừng có quan trọng không?

Trong các trang sách báo, trên bục giảng thầy cô thường cho chúng ta biết là rừng rất quan trọng, chúng ta cần phải bảo vệ và phát triển rừng.

Vậy, tại sao phải bảo vệ rừng?

Ta phải bảo vệ rừng, vì rừng rất quan trọng; “rừng vàng biển bạc”.

Rừng cung cấp oxy cho sự sống: cây xanh là nguồn tạo ra oxy, làm sạch bầu không khí, cản bụi bẩn. Theo số liệu nghiên cứu thì 1 cây xanh khi đã trưởng thành, có thể tạo ra lượng oxy đủ cho hơn 10 người hít thở trong 1 năm.

Vậy 1 rừng cây sẽ tạo ra điều gì? Đó là một bầu không khí trong lành và tràn đầy oxy cần thiết cho sự sống.

Rừng bảo vệ đất: Điều này dễ dàng được chứng minh tại những nơi đất trống, đồi trọc; đất ở đây qua thời gian sử dụng sẽ mất dần chất dinh dưỡng và trở nên cằn cỗi. Khi có rừng cây tại đây, những tán cây sẽ che chở chống sói mòn đất, giữ lại những tạp chất gây ô nhiễm, tạo ra nguồn dinh dưỡng cho đất.



Rừng chống sạt lở và các nguy cơ thiên tai, bão lụt: Những vùng ven vách núi hoặc ở ngoài bờ biển sẽ hiểu được sự quan trọng của rừng biết chừng nào. Vào những mùa mưa lũ, đất tại vách núi, sườn đồi rất dễ bị sạt lở, vô cùng nguy hiểm. Khi có rừng cây, rễ cây và các tán lá sẽ làm giảm bớt tình trạng này đi rất nhiều, chống lũ quét.

Tại các vùng ven biển, rừng giúp tránh gió bão, giữ đất.

Là nhà của các loài sinh vật: Ngoài ra, rừng còn là nơi sinh sống của rất nhiều loài sinh vật trên trái đất. Tạo nên sự đa dạng loài, bảo vệ và cung cấp môi trường sống.

Qua những thông tin trên chúng ta đã thấy được tại sao phải bảo vệ rừng rồi đúng không. Vậy biện pháp bảo vệ rừng là gì?

Mỗi người chúng ta cùng nhau chung tay bảo vệ và phát triển rừng. Tạo nên môi trường sống tốt nhất cho con người và tất cả muôn loài bằng những hành động sau:
  • Nghiêm cấm mọi hành động, hành vi phá rừng.
  • Có kế hoạch và biện pháp chăm sóc và bảo vệ,  phục hồi rừng.
  • Chỉ được Khai thác rừng sản xuất.
  • Tuyên truyền,  vận động nhân dân tham gia bảo vệ rừng,  lên án hành vi gây hại cho rừng.
Nguồn: wiki tại sao

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: