Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Tại sao ở trong nhà mà da vẫn đen

Có những người bận rộn đến mức đi làm vào sáng sớm và khi ra khỏi công ty thì đã là chiều tối, không chạm thấy mặt trời. Tuy nhiên, những người này da vẫn đen dù cho không tiếp xúc nắng hay bước chân ra đường vào ban ngày.

Vậy tại sao ở trong nhà mà da vẫn đen

Nguyên nhân đầu tiên là ngồi gần cửa sổ: khi ngồi gần cửa sổ thì các tia UV đều có thể xuyên qua và làm da bạn đen xạm đi. Các tia UV có khả năng xuyên rất cao, có thể xuyên qua mây đen, cửa kính và khi bạn ngồi gần thì sẽ không tránh khỏi trường hợp bị đen da.

Ngồi trước máy tình làm việc: điều này có lẽ nghe sẽ khó tin, tuy nhiên đó hoàn toàn là sự thật. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, lượng bức xạ nhiệt phát ra từ máy tính làm cho làn da bị đen đi do melanin trong da biến đổi.


Sử dụng kem chứa vitamin A vào ban ngày: nhiều bạn không biết cách hoặc lầm tưởng về việc sử dụng vitamin A trong kem dẫn đến bị đen da dù ở trong nhà. Vitamin A có tác dụng làm mờ vết thâm, giúp sáng da, chống lão hóa. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem chứa vitamin A vào ban ngày sẽ khiến da bạn bị sạm đi, đen dần lên.

Bị đen da do đắp mặt nạ không đúng cách: khi đắp mặt nạ không đúng cách, không những không làm cho da trắng sáng mà còn làm làn da trở nên đen đi. Đắp mặt nạ vào ban ngày, dù cho bạn ở trong nhà nhưng khi tiếp xúc với ánh sáng cũng làm da bạn trở nên đen.

Hay thức khuya: việc thức khuya làm việc trước màn hình máy tính hoặc điện thoại cũng làm cho da bạn đen dù không đi ra ngoài nắng, đó là do các bức xạ nhiệt làm hư hại cho làn da.

Trên là một số lý do tại sao da bạn đen dù ở trong nhà, hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ giúp bạn tránh ảnh hưởng đến da.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: