Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Tại sao iphone không nhận sim? Cách khắc phục


Những ai đã từng sử dụng qua điện thoại Iphone có lẽ đã đôi lần cảm giác khó chịu khi chiếc điện thoại iphone không nhận sim.

Vậy tại sao iphone không nhận sim?

Iphone là dòng điện thoại cao cấp, thông minh nhất hiện nay. Tình trạng không nhận sim trên điện thoại có thể xảy ra ở hầu hết các dòng điện thoại. Từ những chiếc điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi đến những điện thoại thông minh như iphone.

Nguyên nhân do đâu mà điện thoại iphone lại không nhận sim? Trường hợp này có thể xảy ra ở những nguyên nhân sau:

Mặt đồng tại sim bị dơ, bẩn nên không thể nhận sim. Khi mặt đồng trên sim bị bẩn sẽ dẫn đến trường hợp sim không được nhận do mặt tiếp xúc bằng đồng không kết nối được với thiết bị điện thoại.

Sim không được cắt đúng cách, iphone thường sử dụng sim nhỏ nên khi di chuyển sim từ điện thoại khác qua iphone sẽ dẫn đến trường hợp không nhận sim. Khi cắt sim cho iphone cần chú ý đến kỹ thuật, cắt thật chuẩn để iphone dễ dàng nhận sim.



Trường hợp thứ ba là bạn đang ở chế độ máy bay trên điện thoại, do vô tình hoặc quên mất nên bạn đã chuyển iphone qua chế độ máy bay, và điều này khiến cho điện thoại iphone sẽ không nhận sim.
Iphone look, giả, không chính hãng cũng làm cho điện thoại này không nhận sim.

Khe cắm sim hoặc sim bị lỗi. Bạn có thể thử 1 sim được cắt chuẩn khác để gắn thử qua chiếc iphone không nhận sim và kiểm tra.

Nguyên nhân cuối cùng làm cho iphone không nhận sim điện thoại là do phần cứng bị hư.

Cách khắc phục tình trạng không nhận sim trên điện thoại iphone

Lau sim bằng vải mềm cho sạch phần lõi đồng trên sim.

Khởi động lại điện thoại, có thể một số phần mềm bị lỗi ảnh hưởng đến chức năng nhận sim trên iphone.

Kiểm tra xem khay đựng sim đã được gắn đúng cách hay có bị kẹt sim không.

Kích hoạt lại sim bằng chế độ máy bay.

Bạn cũng có thể cài đặt lại chế độ mặc định ban đầu của máy, tuy nhiên cần chú ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thao tác này.

Trên là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi điện thoại iphone không nhận sim. Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn chưa được, bạn nên mang iphone đến trung tâm bảo hành để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa.

Nguồn: wiki tại sao.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: